Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Mủ Trôm sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất


Mủ trôm có màu trắng đục, màu trắng hơi hồng… Mủ trôm thô có nhiều dạng với kích thước khác nhau như : loại có sợi, loại vón cục vo tròn…tùy thuộc vào vị trí và tuổi cây Trôm khi lấy nhựa. Nên chọn loại mủ Trôm thô có dạng sợi màu trắng hồng, không nên chọn loại trắng đục vo thành cục tròn to sẽ rất cứng phải mất thời gian ngâm rất lâu. Chú ý lựa mủ Trôm vừa mới thu hoạch mới ngon, nếu mủ Trôm để quá lâu khi ngâm sẽ có mùi chua.

Mủ trôm - lợi ích và dược tính của mủ Trôm.

Mủ trôm được sử dụng ngâm nước với tỷ lệ thấp dùng như nước giải khác có tác dụng thanh nhiệt giải độc và cung cấp nhiều chất xơ, ngoài ra mủ Trôm có tính mát gan giúp giải độc gan.


Mủ trôm - rừng mủ trôm khai thác lấy mủ

Ngày xưa, cây trôm trong thiên nhiên thường mọc nhiều ở vùng rừng khu vực Vĩnh hảo (Bình Thuận) hay Ninh Phước, Thuận nam (Ninh Thuận), người dân địa phương khi đi rừng thường khai thác mủ trôm đem về chế biến làm thức uống thanh nhiệt trong mùa hè, họ thường dùng mủ trôm như một vị thuốc trị táo bón hiệu quả nhất. Ngày nay, cây trôm trong thiên nhiên gần như bị cạn kiệt tuy nhiên, ở 2 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, người dân đã ươm được giống và trồng cây trôm đại trà trên vườn nhà và khai thác mủ trôm để bán cho các nhà máy chế biến nước giải khát. Mủ trôm sau khi khai thác về, đem phơi khô để dành, chọn loại mủ có màu trắng, ngâm vào nước ấm, chờ mủ trôm nở ra, pha thêm nước lọc hòa đường bỏ tủ lạnh uống rất mát.


Nhằm đáp ứng nhu cầu quý khách hàng chung tôi cung cấp các loại mủ trôm nguyên chất sau đây:


Vĩnh Tâm xin báo giá cho khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.

1. Loại mủ trôm cục nguyên chất :



Loại Mủ Trôm Nguyên Chất chưa qua sơ chế 320.000/1KG


2. Mủ trôm dạng sợi bún trắng.





Mủ Trôm dạng sợi bún trắng có giá 290.000/1kg



3. Mủ trôm dạng cây dài trắng.




Mủ Trôm dạng cây dài trắng có giá 290.000/1kg


4. Mủ trôm dạng hạt lưu trắng.



Mủ Trôm dạng hạt lưu trắng có giá 290.000/1kg


5. Mủ trôm dạng cục trắng.



Mủ Trôm dạng cục trắng 290.000/1kg



6. Mủ trôm dạng cây dài vàng.




Mủ trôm dạng cây dài vàng 270.000/1kg


7. Mủ trôm dạng cục vàng loại 1.



Mủ Trôm cục vàng loại 1 giá 270.000/1kg


8. Mủ trôm cục vàng loại 2.




Mủ Trôm cục vàng loại 2 giá 250.000/1kg



9. Mủ trôm sợi bún vàng.





Mủ trôm sợi bún vàng giá 270.000/1kg

Cách sử dụng mủ trôm:

Dùng nước ấm ngâm mủ Trôm sẽ giúp mủ Trôm mau nở trong nước, thường dùng một ca lớn ( chứa khoảng 1 lít nước) đổ đầy nước pha với 3 đến 4 cọng mủ Trôm. Sáng ngâm thì chiều uống, tối ngâm thì sáng hôm sau uống. Nếu thấy mủ Trôm nở quá đặc có thể thêm nước vào sao cho vừa uống sẽ ngon hơn.

Tránh ngâm ít nước làm mủ Trôm chưa nở hết mà sử dụng sẽ gây tắc ruột do mủ Trôm trương nở trong bụng.







Theo đông y, mủ trôm có vị ngọt, tính mát, có nhiều vi lượng, hàm lượng khoáng chất cao vì thế ngoài chức năng thanh nhiệt, mủ trôm còn là vị thuốc chữa các bệnh về tiêu hóa rất tốt. Không những thế mủ trôm còn có khả năng chữa được các bệnh như xơ gan, kiết lỵ, mụm nhọt nhờ vào hợp chất polysaccaride phân tử cao, đem thủy phân chiết xuất được đường D-galactose, R-Rhamnose, acide D-galacturomic…Ngoài ra mủ trôm còn có chức năng điều hòa đường huyết, ổn định huyết áp, chống lão hóa, tuy nhiên mủ trôm được xem như là thuốc nên cần chú ý liều lượng khi dùng, không nên sử dụng mủ trôm như một loại thức uống thông thường, tốt nhất là nên theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất. Phụ nữ có thai hoặc người có khối u trong ruột không được dùng mủ trôm để giải khát, nếu đang uống thuốc thì phải một giờ đồng hồ sau khi uống thuốc mới được uống nước mủ trôm.


Vào những lúc tiết trời mùa hè nóng nực như thế này, thì mủ trôm là một loại thức uống giải khát thanh nhiệt tốt nhất mà chúng ta có thể lựa chọn. Một ly mủ trôm lạnh hay một ly chè mủ trôm có thể giúp cho chúng ta sảng khoái hơn, ăn ngon miệng hơn và sẽ có một giấc ngủ ngon hơn. Và chắc chắn đó là một loại thức uống được nhiều người lựa chọn trong mùa hè nóng nực này.



VĨNH TÂM TƯ VẤN TRỰC TUYẾN VÀ NHẬN ĐẶT HÀNG 24/24h

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VĨNH TÂM
Hotline(Zalo, Viber): 090.669.2550 Mr. Hùng hoặc 0987.877.193 Ms.Thêu 
Địa chỉ: 122 Đường TX22, KP5, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ quý khách!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét