Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Các món ăn ngon lợi sữa cho mẹ sau sinh


Móng giò là một món không thể thiếu trong các món ăn ngon lợi sữa cần bổ sung cho các mẹ. Đây là một món ăn có công dụng bổ huyết thông sữa, suy nhược khí huyết, thiếu sữa ở các mẹ sau sinh. Ngoài ra các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng móng giò rất giàu chất dinh dưỡng ngoài chất béo và đạm còn có các chất canxi, sắt, photpho, magie… rất tốt cho việc hồi phục sức khỏe sau sinh của các mẹ. Có thể nấu móng giò theo nhiều cách khác nhau như kho, hầm, luộc để thêm phong phú thực đơn sau sinh.
  • Ngó sen:
Ngó sen là một trong những món ăn ngon lợi sữa cho các mẹ. Ngó sen có công dụng thanh nhiệt, thải độc giúp các sản phụ sau sinh tiêu máu ứ, kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt ngó sen giúp các mẹ tăng tiết sữa, sữa đặc hơn là một thực phẩm không nên bỏ qua trong món ăn hàng ngày. Các mẹ có thể nấu ngó sen với xương hoặc làm nộm rất dễ ăn.
  • Cá chép:
Cá chép có chứa nhiều dưỡng chất như axit lutamic, glycine, chất béo và arginine rất tốt cho các mẹ sau sinh. Ăn cá chép giúp các mẹ bổ tỳ vị, lợi tiểu và thông sữa ngoài ra trong cá chép có chứa các chất omega giúp bé phát triển trí tuệ một cách tốt nhất. Các mẹ sau sinh có thể nấu cá theo nhiều cách khác nhau: như cá chép hầm đậu đỏ, nấu với gạo nếp, cá chép hấp để bữa ăn thêm phong phú đa dạng.
  • Đu đủ xanh:
Đu đủ là một loại trái cây giàu khoáng chất, vitamin ( A, B, C, D…) rất phù hợp cho sản phụ sau sinh cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt đu đủ còn là một món ăn ngon lợi sữa giúp các mẹ thông sữa và chất lượng sữa được cải thiện tốt hơn. Có thể kết hợp đu đủ để nấu nhiều món khác nhau như nấu canh xương, nộm, đu đủ xào… dễ ăn và rất ngon.
  • Rau thì là:
Trong cây thì là có chứa các hợp chất kích thích cơ thể tiết Prolactin – hormone quan trọng trong quá trình sản xuất sữa mẹ. Rau thì là có thể nấu canh cá, làm cùng chả cá rất thơm lại giúp các mẹ lợi sữa.
Ngoài ra còn có rất nhiều các món ăn ngon lợi sữa sau khi sinh rất tốt cho các mẹ như chuối, đậu đỏ, mè đen, rau đay, rau khoai, rau chuối…. Các mẹ hãy kết hợp thường xuyên trong khẩu phần ăn sau sinh của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét